Về triết lý giáo dục: Tự tin - Vui vẻ - Hạnh phúc

November 29, 2023
Bản tin
Được thiết kế như một ngôi trường quốc tế thu nhỏ, VOCA SuperKids truyền cảm hứng giúp trẻ học tập một cách tự tin, vui vẻ, hạnh phúc.
Về triết lý giáo dục, VOCA SuperKids hướng đến một chương trình giáo dục giúp hình thành một đứa trẻ với 3 phẩm chất chính là:

1- TỰ TIN 
Những điều kiện gì để tạo nên một đứa trẻ tự tin? Theo quan điểm của chúng tôi thì trẻ tự tin khi trẻ cảm nhận được và tin tưởng vào chính bản thân mình. Năng lực của trẻ (bao gồm tư duy, kiến thức, kỹ năng) chính là nền tảng quan trọng nhất để xây dựng nên phẩm chất ấy. Những điều này được nuôi dưỡng và tạo nên từ chương trình giáo dục mà trẻ được thụ hưởng, việc giáo dục đó có thể diễn ra tại trường lớp, cũng có thể đến từ phía gia đình, hoặc đôi khi đến từ việc trẻ tự tìm tòi và tự học hỏi. 



Với mục tiêu cung cấp cho trẻ 3 điều kiện thiết yếu (Tư duy, Kiến thức, Kỹ năng) để giúp trẻ có thể tự tin vào chính mình, chương trình giáo dục trên VOCA SuperKids được xây dựng và biên soạn dựa trên sự tham chiếu và học hỏi từ các hệ tư tưởng và các Khung chương trình giáo dục quốc tế uy tín như IB PYP, Cambridge, Montessori, STEAM,.. sẽ giúp trẻ học tập và phát triển năng lực của bản thân một cách toàn diện, cùng với lộ trình học tập khoa học, đúng đắn, tin cậy. 

2- VUI VẺ
Có một câu châm ngôn của người Phần Lan: “Chơi nhiều hơn, Học nhiều hơn”, cho thấy tầm quan trọng của việc giáo dục thực sự cần phải quan tâm và chú trọng nhiều hơn đến việc làm thế nào để có thể giúp trẻ yêu thích việc học. Một đứa trẻ yêu thích việc học thì cho dù giáo viên không nhắc nhở thì em vẫn sẽ học, bởi lẽ công việc đó mang đến cho trẻ niềm vui, và đương nhiên điều gì khiến trẻ vui thì trẻ sẽ muốn thực hiện.

Trên VOCA SuperKids, chúng tôi thiết kế chương trình học bằng cách xem trẻ là trung tâm, ứng dụng tạo ra nhiều hoạt động học tập giúp kích thích trí tò mò và ham khám phá của trẻ. Các ba, mẹ sẽ thấy có rất nhiều nụ cười trên môi trẻ khi học chương trình này. Và chúng tôi xem việc mang đến niềm vui học tập cho trẻ là một trong những sứ mệnh và mục tiêu giáo dục quan trọng nhất. 

3- HẠNH PHÚC
Hạnh phúc với trẻ là gì? Làm thế nào để giúp trẻ cảm nhận được hạnh phúc khi học tập? Một kết quả học tập tốt liệu có thể tạo nên một đứa trẻ hạnh phúc? Trên VOCA SuperKids, chúng tôi tin tưởng rằng trẻ chỉ có thể hạnh phúc khi bản thân trẻ tự cảm nhận được sự thay đổi về tư duy, kiến thức, năng lực của mình theo hướng tích cực. Cũng như nhà tư tưởng giáo dục Montessori từng nói, trẻ hạnh phúc với thành quả mà chúng đã lao động (học tập) mà có được, hạnh phúc nằm ở quá trình trẻ cảm thụ, mà không phải ở kết quả hay sự ghi nhận của ai khác.


Với những người trưởng thành, chúng ta định nghĩa thế nào là thành công? Rất nhiều người thành công đã khẳng định rằng: Thành công không phải đích đến, mà là hành trình đưa chúng ta đến với nó. Từ đó có thể nhận thấy rằng, Hạnh phúc với trẻ em, hay Thành công với người lớn đều không quá khác biệt.

Hình tượng trái Táo và câu chuyện của nhà bác học Newton
Trên VOCA SuperKids, chúng tôi tin rằng mỗi đứa trẻ đều có những tiềm năng riêng và một chương trình giáo dục thực sự cần xem trẻ là trung tâm, giúp trẻ khơi dậy sự yêu thích học tập hơn là ép buộc trẻ. Chính vì thế, ứng dụng sẽ không chấm điểm hay đánh giá trẻ, mà thay vào đó chúng tôi sẽ khuyến khích và động viên trẻ tích cực truy cầu kiến thức.

Tại ngôi trường VOCA SuperKids, trẻ không những được học tập những kiến thức hữu ích mà còn được tham gia vào hành trình xem ai kiếm được nhiều Táo nhất. Trên VOCA SuperKids, mỗi quả táo chính là một khám phá của trẻ. Táo tượng trưng cho tri thức, và cũng chính là phần thưởng mà trẻ sẽ nhận được khi tự mình tìm ra tri thức ấy. Hình ảnh trái Táo được chúng tôi lấy cảm hứng từ câu chuyện và hình ảnh của nhà bác học vĩ đại Newton khi ngồi dưới gốc cây Táo trong vườn nhà và khám phá ra bí mật của Trọng lực. 
Qua hình ảnh đó chúng ta có thể tin tưởng rằng khi giáo dục đúng hướng thì chúng ta hoàn toàn có thể có thêm nhiều hơn những Newton mới trong tương lai.
Chúng tôi thực sự rất vui mừng khi được đồng hành cùng ba mẹ trên hàng trình kiến tạo ra những đứa trẻ tự tin, vui vẻ, hạnh phúc. 

Trân trọng,
— Đội ngũ sáng lập VOCA SuperKids 

Làm thế nào để giúp trẻ học tiếng Anh tự tin, vui vẻ, hạnh phúc?